SINH HOẠT NGOẠI KHOÁ KINH TẾ CHÍNH TRỊ THÁNG 12/2022

Thứ tư - 14/12/2022 05:46

 

Vào chiều ngày 09/12/2022, tại phòng họp 312B tòa nhà D3, Khoa Lý luận Chính trị, trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhóm chuyên môn Kinh tế Chính trị đã tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên với chủ đề “Sinh viên Bách khoa Hà Nội trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp hiện đại”.

 

 

Chương trình có sự tham gia của cán bộ giảng viên Khoa Lý luận Chính trị và hơn 50 sinh viên đang theo học tại trường đến từ nhiều chuyên ngành khác nhau.

 

 

Mở đầu chương trình sinh hoạt ngoại khóa là phần giới thiệu khái quát về vị trí và vai trò của các cuộc Cách mạng Công nghiệp. Đặc biệt, chương trình ngoại khoa lần này được tổ chức dưới hình thức cuộc thi “RUNG CHUÔNG VÀNG” xoay quanh những nội dung về Cách mạng Công nghiệp, Cách mạng Công nghiệp hiện đại và những ứng dụng tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Những câu hỏi đưa ra vô cùng bổ ích và hấp dẫn với các bạn sinh viên tham gia.

 

 

Nội dung các câu hỏi trong phần thi xoay quanh những kiến thức về chủ đề Cách mạng Công nghiệp. Trong cuộc thi, các thí sinh phải vượt qua 20 câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có 15 giây suy nghĩ và viết đáp án. Sinh viên trả lời sai sẽ phải rời khỏi sân khấu. Người chiến thắng của cuộc thi là người trả lời được câu hỏi cuối cùng – câu hỏi số 20 và được rung chiếc chuông vàng do Ban tổ chức chương trình chuẩn bị.

 

Bước vào phần thi với những câu hỏi đầu tiên vô cùng gay cấn và hấp dẫn. Có những câu hỏi không nằm trong phần kiến thức chuẩn bị của sinh viên, khiến cho nhiều bạn sinh viên phải dừng bước. Đến câu hỏi số 10 chỉ còn duy nhất 01 bạn sinh viên ở trên sân khấu và Ban tổ chức đã đưa ra phần cứu trợ đến từ các Thầy, Cô giáo thông qua một trò chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị. Trò chơi có tên gọi “Đưa bóng về đích”.

  

 

Phần cứu trợ tăng thêm phần kịch tính thông qua việc bốc thăm của Thầy giáo Ngô Quế Lân để quyết định số lượng sinh viên quay trở lại sân khấu. Và kết quả là toàn bộ sinh viên đã có thêm một cơ hội để có thể tiếp tục thực hiện phần thi của mình.

 

 

Cuộc thi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và thú vị, cùng với sự dẫn dắt hóm hỉnh và duyên dáng của MC Trương Linh – sinh viên K65 đã góp phần làm cho chương trình thêm thành công.

 

Trải qua các câu hỏi bổ íchlý thú xoay quanh chủ đề Các mạng Công nghiệp, Cuộc thi đã tìm ra được chủ nhân của chiếc chuông vàng, đó là bạn Nguyễn Đức Hoàng Phong – sinh viên K66 đến từ Trường Cơ khí. Bạn Phong chia sẻ: “Em rất bất ngờ khi có thể đi được hết đến cuối chương trình. Hơn tất cả, chương trình mang tới cho em một sân chơi vô cùng bổ ích và cũng giúp cho em ôn tập lại rất nhiều kiến thức. Em cũng xin gửi lời cảm ơn tới các Thầy, Cô trong nhóm chuyên môn Kinh tế Chính trị và đặc biệt là Thầy giáo Ngô Quế Lân đã cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho chúng e, giúp chúng em hiểu rõ hơn về vai trò cũng như lịch sử phát triển của các cuộc các mạng công nghiệp”.  

 

 

Buổi sinh hoạt ngoại khóa kết thúc đã để lại trong lòng người tham dự một ấn tượng vô cùng sâu sắc, những kiến thức vô cùng bổ ích về các cuộc Cách mạng Công nghiệp. Các bạn sinh viên đều có mong muốn sẽ được tiếp tục tham gia các chương trình sinh hoạt ngoại khoa hấp dẫn và lý thú trong thời gian tới.

 

Tác giả: Ngô Quế Lân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây