SINH HOẠT NGOẠI KHOÁ KTCT 2023.2 VỚI CHỦ ĐỀ "SINH VIÊN ĐHBKHN VÀ KINH NGHIỆM LÀM NCKH ĐỐI VỚI LĨNH VỰC KINH TẾ CHÍNH TRỊ"

Thứ tư - 03/07/2024 16:14
Với chủ đề “Sinh viên ĐHBKHN và Kinh nghiệm làm NCKH đối với lĩnh vực Kinh tế Chính trị”, chương trình sinh hoạt ngoại khoá được thực hiện bởi nhóm chuyên môn Kinh tế chính trị vào ngày 20/06 vừa qua đã thu hút nhiều bạn sinh viên quan tâm tham dự.
SH1
Chương trình sinh hoạt ngoại khoá nhóm chuyên môn Kinh tế chính trị học kỳ II năm học 2023-2024
Chương trình có sự tham gia của các thầy, cô Khoa Lý luận chính trị và các bạn sinh viên đang học tập học phần Kinh tế chính trị trong năm học 2023-2024. Chương trình còn chào đón các vị khách mời đặc biệt là các bạn sinh viên nghiên cứu khoa học đạt giải của những năm học trước.
Mở đầu chương trình là phần Khởi động sôi nổi với các ô chữ bí mật. Các bạn sinh viên hăng hái giải mã các ô chữ và tìm ra từ khoá “Kinh tế xanh”. Đây là từ khoá nằm trong đề tài “Phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi xanh nền kinh tế”. Đây là đề tài đạt giải Nhất cấp trường (phân ban Lý luận chính trị) trong Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay. Ngay trong chương trình, các bạn sinh viên còn được lắng nghe phần chia sẻ bổ ích cùng với những con số ấn tượng về chủ đề “chuyển đổi xanh nền kinh tế”.
SH2
Nhóm sinh viên chia sẻ chủ đề 
“Phát triển nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi xanh nền kinh tế”
Tiếp theo là phần giao lưu chia sẻ của các bạn sinh viên về kinh nghiệm làm nghiên cứu khoa học. Đại diện nhóm Giải Nhất SVNCKH năm học 2020-2021, bạn Hoàng Đạt chia sẻ: “Điều quan trọng nhất khi làm nghiên cứu khoa học là các bạn cần tập hợp được một team làm việc hài hoà với nhau. Để có được một team đạt được mục tiêu, cần có một trưởng nhóm nhiệt tình, bao quát được các nội dung và phân công nhiệm vụ cho các thành viên hợp lý.” Cũng là một thành viên của nhóm, bạn Lê Minh bộc bạch: “Trong quá trình làm nghiên cứu khoa học, chắc chắn có nhiều lúc các bạn cảm thấy mệt mỏi, nhụt chí và muốn dừng lại. Nhưng các bạn đừng quá áp lực, sẽ có các thầy/cô hướng dẫn, định hướng và hỗ trợ chúng ta. Vì thế, khi làm nghiên cứu, chúng ta cần rất kiên định.”
SH3
Nhóm sinh viên NCKH đạt giải Nhất cấp trường (Phân ban LLCT) năm học 2020-2021 chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên
Là một giảng viên có kinh nghiệm hướng dẫn sinh viên nghiên cứu, cô Phương Dung chia sẻ: “Khi làm nghiên cứu các môn lý luận chính trị, các em sẽ được trang bị một phương pháp luận khoá học và rèn luyện thêm được các kỹ năng như làm việc nhóm, tìm kiếm thông tin, phân tích dữ liệu... Ngoài ra, các em sẽ biết cách thức thực hiện một bài báo khoa học. Nó sẽ giúp các em nhanh chóng trưởng thành và tiếp tục niềm yêu thích nghiên cứu khoa học ở các môn học khác.”
Bế mạc chương trình, thầy giáo Ngô Quế Lân phát biểu tổng kết trong buổi sinh hoạt ngoại khóa của nhóm chuyên môn Kinh tế Chính trị và mong rằng các em sinh viên vẫn tiếp tục niềm yêu thích nghiên cứu khoa học, góp phần khẳng định thương hiệu Đại học Bách khoa Hà Nội – một Đại học với bề dày nghiên cứu khoa học cả các môn lý luận chính trị và các môn khoa học công nghệ.
SH4
Thầy Ngô Quế Lân - Phó trưởng khoa Lý luận chính trị phát biểu trong chương trình
Chương trình sinh hoạt ngoại khóa của nhóm chuyên môn Kinh tế Chính trị đã kết thúc thành công và tốt đẹp. Các bạn sinh viên đã tích lũy cho mình những nghiệm làm nghiên cứu khoa học không chỉ riêng đối với lĩnh vực Kinh tế Chính trị mà còn ở các lĩnh vực khác. Tham dự chương trình, bạn Khánh An chia sẻ: “Vì mới là sinh viên năm nhất, em còn rất lạ lẫm với hoạt động nghiên cứu. Trong suy nghĩ của mình, em nghĩ hoạt động nghiên cứu rất khó, chỉ dành cho các bạn sinh viên thực sự xuất sắc. Chương trình sinh hoạt ngoại khoá đã giúp cho em thêm hiểu hơn về hoạt động nghiên cứu khoa học. Hoạt động nghiên cứu không chỉ giúp cho chúng em nâng cao kiến thức mà còn giúp cho chúng em có niềm đam mê học tập và chinh phục tri thức. Tự bản thân em cũng mong muốn được tham gia nghiên cứu trong năm học tới.”
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây