TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC 2021 PHÂN BAN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ

Thứ tư - 09/06/2021 00:24

Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học đã trở thành sân chơi trí tuệ lớn cho sinh viên Bách Khoa Hà Nội nhiều năm qua. Tiếp nối truyền thống học tập và nghiên cứu, năm học 2021, phân ban Lý luận Chính trị đã nhận được 33 đề tài nghiên cứu với sự tham gia của 119 sinh viên.

Trong tình hình dịch Covid 19 vẫn diễn biến phức tạp, nhằm thực hiện chỉ thị của Chính phủ về giãn cách xã hội, Hội nghị nghiên cứu khoa học năm nay được tổ chức Online trên nền tảng Microsoft Teams. Tuy vậy, chất lượng các bài nghiên cứu năm nay được đánh giá cao về tính lý luận và thực tiễn, đặc biệt, có nhiều đề tài khai thác các vấn đề mới mẻ, có tính thời sự.

Từ ngày 10/05-14/05/2021, sinh viên nộp báo cáo và thuyết trình bài nghiên cứu tại cấp Bộ môn. Trong số 33 đề tài báo cáo tại 5 nhóm chuyên môn (Triết học, Kinh tế Chính trị, Tư tưởng Hồ Chí Minh, Lịch sử Đảng và Chủ nghĩa xã hội khoa học), đã có 9 đề tài xuất sắc được Hội đồng cấp bộ môn lựa chọn báo cáo miệng trước Hội đồng Phân ban Lý luận Chính trị.

Vào chiều ngày 20/05/2021, Hội đồng khoa học bao gồm PGS. TS. Đinh Thanh Xuân (Chủ tịch Hội đồng), ThS. Ngô Quế Lân (Thư ký Hội đồng), ThS. Nguyễn Quốc Đoàn (Uỷ viên Hội đồng), TS. Nguyễn Thị Huyền (Uỷ viên Hội đồng), TS. Lê Tiến Dũng (Uỷ viên Hội đồng) đã tham gia phản biện và đánh giá các công trình nghiên cứu. Sau khi, các nhóm sinh viên hoàn thành báo cáo và trả lời các câu hỏi phản biện, Hội đồng khoa học đã lựa chọn ra 3 đề tài xuất sắc để trao giải. Cụ thể:

Đặc biệt, đề tài nghiên cứu đạt giải Nhất của nhóm sinh viên Việt Nam – Mozambique đã được Hội đồng đề xuất tham giam dự thi “Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2021”.

Với vai trò Chủ tịch Hội đồng, PGS.TS. Đinh Thanh Xuân – Trưởng Khoa LLCT nhấn mạnh, hoạt động NCKH không chỉ là sân chơi giúp các em rèn luyện phương pháp nghiên cứu mà còn tạo ra môi trường để các em thể hiện bản lĩnh, sức sáng tạo để có thể tích lũy cho mình những hành trang tốt nhất cho con đường sự nghiệp sắp tới.

Là một sinh viên tham gia vào chương trình NCKH năm nay và may mắn là nhóm sinh viên giành được Giải Nhất, sinh viên Oraiden Sabonete (du học sinh từ Cộng hoà Mozambique) đã chia sẻ: Khi thực hiện nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của giảng viên, chúng em được luyện tập cách thực hiện một bài nghiên cứu khoa học và hơn hết, chúng em được hiểu biết rõ hơn về tình hữu nghĩ giữa đất nước của chúng em và Việt Nam. Chúng em rất vinh dự và tự hào khi được học tập tại Bách Khoa, được các thầy cô hướng dẫn tận tình và được các bạn bè chia sẻ, quý mến. Hoạt động nghiên cứu này là một trong những kỷ niệm quý giá nhất mà chúng em có được khi học tập và trưởng thành tại Việt Nam.”

Nhóm sinh viên nghiên cứu Việt Nam - Mozambique

Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2021 đã diễn ra tốt đẹp với nhiều bài nghiên cứu có tính lý luận và tính thực tiễn cao. Trong đó, có 02 bài nghiên cứu đã được đăng tại các Tạp chí khoa học uy tín trong nước. Hi vọng với kết quả rực rỡ của hoạt động NCKH 2021 này sẽ tạo động lực và ngày càng thu hút được nhiều  sinh viên tham gia với tinh thần chủ động, sáng tạo và đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Tác giả: Ngô Quế Lân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây