SINH HOẠT NGOẠI KHÓA MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN HỌC KỲ 2023.1

Thứ năm - 23/11/2023 21:20
       Từ 18h00 đến 19h30, ngày 23/11/2023, tại Phòng 312, nhà D3, Khoa Lý luận chính trị, Đại học Bách khoa Hà Nội, Nhóm chuyên môn Triết học Mác – Lênin đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên với chủ đề “Triết học với cuộc sống”.
IMG 2234

          Chương trình có sự tham gia của các cán bộ, giảng viên Khoa Lý luận chính trị và gần 50 bạn sinh viên đang theo học tại trường từ nhiều chuyên ngành khác nhau.
IMG 2322
          Chương trình sinh hoạt ngoại khóa nhóm chuyên môn Triết học Mác – Lênin được xây dựng dưới hình thức cuộc thi tìm hiểu kiến thức, là sự đua tài giữa 2 đội thi: Bách khoa – Nơi tình yêu bắt đầu Tiểu đội xe không kính, với hai Vòng thi: Vòng thứ 1: Chiếm lĩnh tri thức, Vòng 2: Tự tin hùng biện.
          Vòng thi đầu tiên: Chiếm lĩnh tri thức. Mỗi đội thi sẽ sử dụng 01 điện thoại di động có kết nối Internet để nhập ID của Vòng thi này trên phần mềm Quizzi. Mỗi câu trả lời đúng được 10 điểm. Điểm tối đa của vòng thi này là 150 điểm.
           Vòng thi thứ hai: Tự tin hùng biện. Ở vòng thi này, các đội thi sẽ lựa chọn 01 thành viên hùng biện theo nội dung cho trước của Ban tổ chức và có 7 phút để trình bày nội dung.
Chủ đề:
1. Vận dụng quy luật từ sự thay đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất và ngược lại vào quá trình học tập của sinh viên hiện nay.
IMG 2283

2. Vận dụng những hiểu biết về quy luật thống nhất và đấu tranh giữa các mặt đối lập, hãy phân tích cơ hội và thách thức của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.
IMG 2312

         Tổng điểm tối đa của phần thi này sẽ là 50 điểm. Ngoài phần điểm số của Ban giám khảo, vòng thi này sẽ có hình thức bình chọn của các bạn khán giả dành cho phần thể hiện yêu thích.
IMG 2317

                        (PGS.TS Đinh Thanh Xuân - Trưởng khoa Lý luận chính trị phát biểu)

        Trải qua 2 vòng với những phần thi hẫp dẫn và thú vị, cuộc thi đã tìm ra chủ nhân của các giải Nhất thuộc về Đội Tiểu đội xe không kính, giải Nhì là đội Bách khoa – Nơi tình yêu bắt đầu.
IMG 2339

          Chương trình sinh hoạt ngoại khóa diễn ra trong không khí sôi nổi, đã để lại trong lòng người tham dự ấn tượng vô cùng sâu sắc, những sự trao đổi kiến thức bổ ích và lý thú về các vấn đề triết học trong cuộc sống.
          Hẹn các thầy cô, cùng các bạn sinh viên ở nhiều hoạt động khác của Nhóm Triết học Mác – Lênin nói riêng và Khoa Lý luận chính trị nói chung!
         
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây