Ý nghĩa đường lối ngoại giao cây tre - Bài dự thi thể loại Video Cuộc thi chính luận Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023

Thứ hai - 02/10/2023 20:33
Để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, chúng ta cần phải hiểu rõ về các đường lối, chủ trương của Đảng trong mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng… đặc biệt trong quan hệ ngoại giao với các quốc gia trên toàn thế giới.

Ngày nay, bối cảnh phức tạp của thế giới đặt ra cho Việt Nam những vấn đề lớn cần giải quyết, để ứng phó với các thách thức chiến lược, đồng thời khai thác hiệu quả các cơ hội, hướng đến mục tiêu năm 2045 trở thành nước phát triển, là thành viên ngày càng có trách nhiệm và ảnh hưởng trong cộng đồng quốc tế.

Để đạt được những thành tựu đó, quan hệ đối ngoại của Việt Nam cần phải có điểm tựa vững chắc, đó chính là nền tảng tư tưởng của Đảng, với Chủ nghĩa Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh. Xuất phát từ nền tảng này, một đường lối ngoại giao sáng tạo, linh hoạt, kiên định đã được định hình – đó là đường lối “ngoại giao cây tre”.

Thông qua việc tìm hiểu về đường lối của Đảng và phong cách ngoại giao của Việt Nam, nền tảng tư tưởng của Đảng sẽ được thấm nhuần một cách tự nhiên vào tiềm thức mỗi con người. Xuất phát từ ý nghĩa đó, nhóm tác giả ThS. Nguyễn Thị Phương Dung (Giảng viên Khoa Lý luận Chính trị) và Sinh viên Oraiden Manuel Sabonete (Thành viên CLB Lý luận trẻ HUST) đã quyết định thực hiện tác phẩm ở thể cả hai thể loại tạp chí và video truyền thông với nội dung “Ý nghĩa đường lối ngoại giao cây tre của Đảng trong ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống”.

Cùng với thể loại Tạp chí, Bài dự thi của nhóm tác giả ThS. Nguyễn Thị Phương Dung và Sinh viên Oraiden là 2 tác phẩm dự thi xuất sắc được Đảng uỷ Khối các Trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội khen thưởng theo Quyết định số 2695-QĐ/ĐUK.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây