NHÓM SINH VIÊN PHÂN BAN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ ĐẠT GIẢI TRIỂN LÃM SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM 2023

Thứ bảy - 10/06/2023 02:33

         Vào sáng ngày 09/6/2023, tại hội trường C2, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức thành công chương trình “Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học và sáng tạo”. Hội nghị được tổ chức với sự tham gia đông đảo Quý thầy, cô là đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm, Viện Đào tạo và các bạn sinh viên tham dự hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng tạo.

          Trong chuỗi hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học và sáng tạo năm học 2022 – 2023, Phân ban Lý luận chính trị đã có 30 sản phẩm – là phân ban có số lượng đề tài nghiên cứu nhiều nhất - các đề tài có công bố khoa học, có khả năng ứng dụng và tính thực tiễn cao. 

          Đặc biệt, đề tài nghiên cứu đạt giải Nhất "Phát huy vai trò di sản Đền Hùng gắn với phát triển công nghiệp văn hoá và gìn giữ các giá trị văn hoá dân tộc" của nhóm sinh viên: Phan Thanh An, Vương Khánh Linh do giảng viên Ths. Nguyễn Thị Phương Dung hướng dẫn, được Hội đồng đề xuất tham gia dự thi “Giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm 2023”. Đồng thời, đề tài có các công bố trên tạp chí khoa học và đạt Giải Triển Nhì lãm Sinh viên Nghiên cứu khoa học.

           Bên cạnh đó, đề tài "Chuyển đổi số trong giáo dục đại học - Cơ hội, thách thức và liên hệ với ĐHBK Hà Nội" của Nhóm sinh viên: Nguyễn Bình Huy, Nguyễn Hữu Tâm và Trần Hải Anh do giảng viên TS. Nguyễn Thị Huyền hướng dẫn, đạt giải Nhì sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường phân ban Lý luận chính trị và giải Nhất thi bình chọn BK – V.Ideas.

 

           Ngoài ra, giải Ba thuộc về nhóm sinh viên Đỗ Thành Trung, Nguyễn Thị Kim Phụng, Đỗ Phượng Trang Nguyên, Phùng Thị Thảo Nhi với đề tài “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào quá trình học tập của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội - thực trạng và giải pháp” dưới sự hướng dẫn của ThS. Vũ Thị Mai Lương.

Cùng trong buổi lễ, đã diễn ra phần trao các giải thưởng cao quý, Khoa Lý luận chính trị vinh dự nhận được Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc được Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo tặng khen.

           Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học và sáng tạo đã lan tỏa niềm đam mê, thúc đẩy tinh thần nghiên cứu khoa học cho sinh viên, tạo môi trường trao đổi tri thức, góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên. Với những thành công như vậy, hi vọng rằng trong năm học tiếp theo, giảng viên, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa trong các hoạt động nghiên cứu khoa học và sáng tạo, góp phần khẳng định thương hiệu và chất lượng đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tác giả: Ngô Quế Lân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây