THÍ ĐIỂM THẢO LUẬN BẰNG NGÔN NGỮ ANH TRONG GIẢNG DẠY LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ

Thứ sáu - 30/06/2023 08:19

Thực hiện Kế hoạch của Hội đồng Khoa Lý luận chính trị về đổi mới giảng dạy cho chương trình Elitech và SIE sử dụng tiếng Anh theo đề án của Đại học, hoạt động thảo luận bằng ngôn ngữ Anh được áp dụng thí điểm tại Học phần Kinh tế Chính trị vào chiều ngày 12/06/2023.

Tham gia chương trình thảo luận có sự góp mặt của các thầy cô trong Ban chủ nhiệm khoa và các thầy cô đang giảng dạy ở 5 nhóm chuyên môn: Triết học, Kinh tế Chính trị, Chủ nghĩa Xã hội Khoa học, Tư tưởng Hồ Chí Minh và Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Buổi thảo luận diễn ra trong một giờ học tại lớp ICT-K67 của giảng viên Nguyễn Thị Phương Dung với chủ đề “Lý luận hàng hoá Sức lao động của Các Mác”.

Giảng viên Nguyễn Thị Phương Dung giới thiệu nội dung thảo luận tiếng Anh

Buổi thảo luận được chia ra làm ba hoạt động chính: Thứ nhất là phần thuyết trình của các nhóm sinh viên, thứ hai là phần thảo luận, thứ ba là phần giải đáp và kết luận của giảng viên về các vấn đề được nêu ra.

Sinh viên thuyết trình về định nghĩa sức lao động và điều kiện để sức lao động trở thành hàng hoá

Sinh viên thảo luận bằng Tiếng Anh

Thông qua hoạt động thảo luận, sinh viên chủ động chia sẻ những hiểu biết của mình về điều kiện để sức lao động trở thành hàng hoá và hai thuộc tính của hàng hoá sức lao động dưới góc nhìn của Học thuyết Mác. Nhiều câu hỏi thảo luận được nêu ra trong buổi học để sinh viên có thể vận dụng những giá trị từ Học thuyết Mác vào việc lý giải các vấn đề thực tiễn liên quan tới thị trường sức lao động ở Việt Nam và trên thế giới.

Sinh viên thuyết trình về hai thuộc tính của hàng hoá sức lao động

Sinh viên thảo luận về chủ đề "Lý luận của Các Mác về hàng hoá sức lao động"

Giảng viên Nguyễn Thị Phương Dung giải đáp thêm về các nội dung đưa ra thảo luận

Bên cạnh các kỹ thuật trình chiếu slide thuyết trình, buổi thảo luận còn áp dụng kỹ thuật dịch phụ đề tự động. Với hỗ trợ song ngữ Việt – Anh trực tiếp, giảng viên và sinh viên dễ dàng nắm bắt các nội dung trao đổi trong buổi thảo luận.

Tham gia buổi thảo luận, sinh viên Nguyễn Ngân Hà của lớp ICT chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng em học tập môn học lý luận chính trị dưới hình thức thảo luận bằng tiếng Anh. Bản thân em thấy rất hào hứng vì thông qua buổi thảo luận, chúng em có cơ hội được luyện tập kỹ năng thuyết trình, nâng cao tư duy giải đáp các vấn đề, bên cạnh đó được thực hành giao tiếp tiếng Anh, giúp cho vốn tiếng Anh của chúng em được mở rộng hơn. Em hi vọng trong chương trình đào tạo của Đại học sẽ có nhiều hoạt động thảo luận tiếng Anh như thế này.”

Thầy Ngô Quế Lân - Phó trưởng Khoa Lý luận Chính trị phát biểu nhận xét

Khép lại buổi học, đại diện Khoa Lý luận chính trị - thầy Ngô Quế Lân phát biểu: “Tham gia quốc tế hóa là sứ mệnh quan trọng của Đại học Bách khoa Hà Nội với tư cách là đầu tàu của nhóm các trường đại học Việt Nam. Vì vậy, hướng tới tương lai, việc sử dụng tiếng Anh sẽ ngày càng phổ biến, trong đó có các môn lý luận chính trị. Trong thời gian tới, Khoa cũng sẽ đẩy mạnh các chương trình thảo luận bằng tiếng Anh để các bạn sinh viên có nhiều cơ hội được nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, tăng cường sử dụng ngoại ngữ và tích cực chia sẻ kiến thức.” 

XEM VIDEO HIGHLIGHT TIẾT HỌC THÍ ĐIỂM THẢO LUẬN BẰNG NGÔN NGỮ ANH TẠI HỌC PHẦN KINH TẾ CHÍNH TRỊ.

Tác giả: Ngô Quế Lân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây