SINH HOẠT NGOẠI KHÓA NHÓM CHUYÊN MÔN KINH TẾ CHÍNH TRỊ NĂM 2023

Thứ ba - 18/07/2023 04:16

      Vào chiều ngày 13/07/2023, tại Phòng họp 312, Tòa nhà D3, Khoa Lý luận chính trị, Đại học Bách khoa Hà Nội, nhóm chuyên môn Kinh tế chính trị đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa cho sinh viên với chủ đề “Sinh viên Bách khoa với tiến trình quốc tế hóa trải nghiệm học tập”.

          Chương trình có sự tham gia của các cán bộ, giảng viên Khoa Lý luận chính trị và hơn 50 bạn sinh viên đang theo học tại trường từ nhiều chuyên ngành khác nhau.

          Đặc biệt, chương trình sinh hoạt ngoại khóa được tổ chức theo hình thức Cuộc thi chính phục kiến ​​thức song ngữ Anh – Việt, bao gồm 3 vòng thi, xoay quanh những nội dung về toàn cầu hóa.

          Vòng 1: Chào hỏi tài năng. Mỗi đội thi 05 thành viên, sẽ có khoảng thời gian là 05 phút thực hiện phần giới thiệu cho toàn thể hội thi về: chủ đề cuộc thi, tên đội thi, các thành viên, khoa/viện đào tạo và phương pháp tham dự cuộc thi… Hình thức thể hiện có thể sử dụng đó là hát, hò, vè, kịch… Điểm cho phần thi này sẽ là 20 điểm.

          Vòng 2: Chiếm lĩnh tri thức – Giải mã ô chữ. Nhiệm vụ của 03 đội thi là các lần lựa chọn và trả lời các câu hỏi của chương trình, để tìm ra số ẩn phía sau các ô chữ. Từ đó tìm ra khóa từ khóa của cuộc thi. Mỗi câu trả lời đúng của phần ô chữ hé lộ ý khóa sẽ được 10 điểm. Từ khóa của vòng thi này là : CÔNG DÂN TOÀN CẦU

          Vòng 3: Chinh phục nguyệt quế - Tự tin hùng biện. Các đội thi sẽ lựa chọn 01 thành viên thực hiện Bốc thăm chủ đề hùng biện theo nội dung trước Ban tổ chức và có 30 giây để suy nghĩ câu trả lời và 1 phút để trình bày ý tưởng trước Ban Giám khảo bằng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Tổng điểm tối đa của phần thi này sẽ là 50 điểm. 

          Trải qua 3 vòng với những phần thi giải dẫn và thú vị, cuộc thi đã tìm ra chủ nhân của các giải Nhất thuộc về Đội Cơ khí, giải Nhì là đội Tự động hóa, giải Ba là kết quả của đội Sinh phẩm.

          Chương trình sinh hoạt ngoại khóa diễn ra trong không khí nóng nổi, đã để lại trong lòng người tham dự ấn tượng vô cùng sâu sắc, những sự trao đổi kiến ​​thức bổ sung và lý thú về xu thế toàn cầu hóa. Các bạn sinh viên mong muốn được tham gia nhiều hoạt động khác do Khoa Lý luận chính trị tổ chức. 

Tác giả: Ngô Quế Lân

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây